Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

CẬP NHẬT: Đức Thánh Cha gửi món quà đặc biệt đến nữ cảnh sát bị ngã ngựa ngay bên cạnh xe giáo hoàng

CẬP NHẬT: Đức Thánh Cha gửi món quà đặc biệt đến nữ cảnh sát bị ngã ngựa ngay bên cạnh xe giáo hoàng

19 tháng Một, 2018
Đức Thánh Cha gửi món quà đặc biệt đến nữ cảnh sát bị ngã ngựa ngay bên cạnh xe giáo hoàng

Twitter Carabineros de Chile

"Đức Thánh Cha lại gần tôi và nói rằng mọi việc sẽ ổn và ngài hôn lên trán tôi.”

Nó là một chủ đề quốc tế trong những cuộc chuyện trò hôm thứ Năm. Khi Đức Giáo hoàng đi dọc theo các đường phố ở Iquique, Chile, một nữ cảnh sát bị ngã ngựa ngay khi xe Giáo hoàng chạy qua. Con ngựa bị hoảng loạn vì đám đông.

Và trước sự ngạc nhiên của mọi người, Đức Thánh Cha dừng xe, bước xuống khỏi xe Giáo hoàng, và đến để hỗ trợ cô.


Ảnh AFP / NATIONAL COMMISSION FOR THE POPE'S VISIT AND CHILEAN CHANNELS

Nhiều giờ sau sự cố xảy ra và đã an toàn trong trung tâm y tế, người phụ nữ kể lại những gì Đức Thánh Cha nói với cô:

“Khi té xuống đất tôi bị choáng váng một lát và rồi nhìn lên. Có rất nhiều người — nhân viên cấp cứu — và ngay lúc đó, Đức Thánh Cha đến gần tôi và nói với tôi cứ an tâm, rằng mọi việc rồi sẽ ổn. Ngài hôn lên trán tôi rồi mới đi.”


“Tôi vô cùng cảm kích vì lòng nhân từ của Đức Thánh Cha, người đã chẳng nề hà bước xuống khỏi xe giáo hoàng và giúp tôi lúc đó.”

Ngoài những lời an ủi ngay tại chỗ, Đức Thánh Cha còn gửi một cỗ tràng hạt mân côi đến cho Ana Belen trong nhà thương.


Dưới đây là video sự cố xảy ra:



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 21/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét